จอยทัวร์ญี่ปุ่น เสน่ห์อาคิตะหน้าร้อน ดอกไม้บานกับดอกไม้ไฟ (8 วัน 7 คืน)

 จอยทัวร์ญี่ปุ่นเสน่ห์อาคิตะหน้าร้อนดอกไม้บานกับดอกไม้ไฟ  (8 วัน 7 คืน)

SUMMER & FIREWORKS IN AKITA 22-29 Aug 2023

  “ดอกไม้บาน” กับ “ดอกไม้ไฟ” แบบไหนที่ถูกใจคุณหรือทั้งสองแบบ? พาเที่ยวแคว้น TOHOKU ไฮไลต์ “ชมเทศกาลประกวดดอกไม้ไฟระดับโลกที่โอมะกะริ (Omagari Fireworks Festival) เส้นทางโดยการสนับสนุนนของททท. จังหวัดอะกิตะ Akita (Akita Tourism Federation) เดินทาง 22-29 Aug 2023 (8 วัน 7 คืน) เทศกาลดอกไม้ไฟประจำปีเที่ยวเจาะทุกมิติพาดื่มด่ำทุกไฮไลต์ครั้งเดียวในรอบปีแฟนญี่ปุ่นไม่ควรพลาดรับแค่ 26 ท่านเท่านั้น 

เสน่ห์อาคิตะทำไมต้องมา?

“อาคิตะ” อยู่ห่างจากโตเกียวเพียงหนึ่งชั่วโมงโดยเครื่องบินจึงเป็นทริปสั้นๆที่สมบูรณ์แบบสำหรับครอบครัวที่อยากเที่ยวเชิงวัฒนธรรมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมที่ไม่เหมือนใครในพื้นที่การเกษตรอุดมสมบูรณ์อาหารทะเลอร่อยไปจนถึงการเสิร์ฟสาเกร้อนในบ้านไม้กลางหมู่บ้านที่ปกคลุมด้วยหิมะเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมากที่การเดินทางโดยเครื่องบินเพียง 1 ชม. จากโตเกียวคุณก็จะได้สัมผัสธรรมชาติและวิถีชีวิตที่ไม่เหมือนใครทริปนี้ยังเหมาะสำหรับครอบครัวและเยาวชนอย่างมากพาลูกตะลุยกิจกรรมหลากหลายปิดเทอมเดือนสิงหาคมได้เลย 

“อาคิตะ" เป็นแหล่งกำเนิดของสุนัขสายพันธุ์อาคิตะที่มีชื่อเสียงระดับโลกมีงานฤดูหนาว Kamakura ที่โดดเด่นโดยบ้านหิมะน้ำแข็งที่สุดน่ารักในเดือนกุมภาพันธ์ (Yokote City Hall) มีเทศกาลแห่คันโตที่จัดขึ้นในฤดูร้อนเป็นหนึ่งในสามเทศกาลที่ยิ่งใหญ่ของภูมิภาคโทโฮคุภาพคนแห่เสาไม้ไผ่สูง 15 เมตรด้วยมือเปล่าเดินคดเคี้ยวไปตามถนนสายหลักนั้นเต็มไปด้วยความงามและพลัง 

อาคิตะยังมีหมู่บ้านออนเซ็นธรรมชาติ 7 แห่งที่สวยจนลืมหายใจ Nyuto Onsen อยู่ลึกเข้าไปในภูเขาทางตะวันออกของอากิตะยังมีทะเลสาบที่ลึกที่สุดในญี่ปุ่น “ทะเลสาบทาซาวะ” และน้ำทะเลสีฟ้าใสของทะเลสาบเป็นภาพที่ลึกลับเหลือเชื่อ

ถิ่นนี้อาหารสุดอร่อยเพราะเป็นแหล่งผลิตอาหารต้นตำรับมากมายข้าวงามจนเป็นที่มาของเมนูท้องถิ่นอย่าง “คิริทัมโปะ” (ข้าวปิ้งย่าง) “อินานิวะอุด้ง" กล่าวกันว่าเป็นหนึ่งในสามของอุด้งที่มีชื่อเสียงในญี่ปุ่นและ “หม้อไฟนาเบะ" ที่ใช้โชะสึรุซึ่งเป็นน้ำปลาที่ผลิตในท้องถิ่นอาคิตะมีทะเลญี่ปุ่นทางทิศตะวันตกมอบอาหารทะเลให้กับทำให้มีปลาตามฤดูกาลที่เหมาะสำหรับการทำซาชิมิและหอยนางรมตัวอวบอ้วนในฤดูร้อนทิวเขาสูงจากระดับน้ำทะเล 1,000 เมตรทางด้านทิศตะวันออกเป็นแหล่งน้ำบริสุทธิ์และพืชป่าที่กินได้ 

ยังเป็นที่รู้จักในด้านวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์นิทานพื้นบ้านดั้งเดิม Namahage เรื่องราวของปีศาจในหน้ากากผีที่ออกหากินในบ้านของผู้คนให้เราพาชมไปชมความงามเหล่านี้ด้วยตาของคุณเองกับ See You Again เรารักญี่ปุ่นในแบบที่คุณหลงใหล 

จอยทัวร์ญี่ปุ่น เส่นห์อาคิตะหน้าร้อน SUMMER & FIREWORKS IN AKITA 22-29 Aug 2023 (8 วัน 7 คืน)

Day 1- 22 Aug 2023 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ - ท่าอากาศยานฮานาเดะ - ท่าอากาศยานอาคิตะ (ญี่ปุ่น) 

Day 2- 23 Aug 2023 - Akita - Akita Folklore and Performing Arts Center - Akita Maiko Theater MATSUSHITA - Namahage Museum - Namahage Night Show at ‘GOFU’

Day 3- 24 Aug 2023 - Akita Dog Visitor - Roadside station, Oyu - Kiritampo making experience 

Day 4-) 25 Aug 2023 - Akita Nairiku Line - Takanosu station - Kakunodate Station - Samurai District - Akita Art Village - Plaza Hotel Sanrokuso

Day 5- 26 Aug 2023 - Semboku - Dakigaeri Gorge - Lake Tazawa - Omagari Fireworks Festival

Day 6- 27 Aug 2023 - Mount Akita-Komagatake - Towada-Hachimantai National Park 

Day 7- 28 Aug 2023 - Nyuto Onsen - Akita

Day 8- 29 Aug 202 - Akita - Tokyo - Bangkok 

 

วันแรกของการเดินทาง (1)22 Aug 2023 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ - ท่าอากาศยานฮานาเดะ - ท่าอากาศยานอาคิตะ (ญี่ปุ่น) 

21.35 น.บินจาก Bangkok ด้วยสายการบิน All Nippon Airways 850 ใช้เวลาเดินทาง 6h 15m ด้วยเครื่อง BOEING 787-9 เวลา 5:50 น. เดินทางถึงกรุง Tokyo

5:50 น.เดินทางถึงกรุง Tokyo สนามบิน HANEDA (HND) รอเปลี่ยนเครื่อง 1h 50 m

 

วันที่สองของการเดินทาง (2) 23 Aug 2023 - Akita - Akita Folklore and Performing Arts Center - Akita Maiko Theater MATSUSHITA - Namahage Museum - Namahage Night Show at ‘GOFU’

 

7:40 น. เดินทางจากสนามบิน Haneda (HND) ด้วย All Nippon Airway 401 ไป Akita ใช้เวลา 1h 5m

 

8:45 น. เดินทางถึงสนามบินอาคิตะสนามบินอาคิตะอยู่ห่างจากใจกลางเมืองอาคิตะไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 25 กิโลเมตรมีเที่ยวบินประจำสู่โตเกียวซัปโปโรนาโกย่าและโอซาก้าร้านขายของที่ระลึกในสนามบินอาคิตะ (Omiyage Hiroba) มีบรรยากาศสบายๆสำหรับการช้อปปิ้งมีสินค้าให้เลือกมากมายรวมถึงสินค้าที่ขายเฉพาะที่สนามบินเช่นเดียวกับอาหารตามฤดูกาลที่รวบรวมสดใหม่และเหล้าสาเกจากโรงกลั่นท้องถิ่น

 

10.00 น. พาชมพิพิธภัณฑ์ Akita Folklore and Performing Arts Center ชมสาธิตการแห่โคมแบบญี่ปุ่นที่มีที่มาจากเทศกาลคันโต (Kanto Festival Performance ) อันเป็นประเพณีที่ไม่เหมือนใครในอาคิตะและเป็นเทศกาลที่เป็นตัวแทนของประเทศญี่ปุ่นนอกจากนี้ Kanto Matsuri ยังมี "มุมท้าทาย" ที่ผู้เข้าชมสามารถทดลองการแห่โคมหรือคันโตได้ด้วยตนเอง 

 

12.30 น. เดินทางไปรับประทานอาหารเที่ยงณ Akita Maiko Theater MATSUSHITA ชมการแสดงของไมโกะ (Maiko Show) และรับประทานอาหารเที่ยงและเครื่องดื่มที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะร้านนี้เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมได้รับการปรับปรุงใหม่ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่มัตสึชิตะมีโรงละครอาคิตะไมโกะที่อาคิตะไมโกะแสดงการเต้นรำแบบญี่ปุ่นพิธีชงชาคุณและครอบครัวจะได้สัมผัสรสชาติของวัฒนธรรม

 

15.30 น. จากนั้นเดินทางไปทางเหนือระยะทาง 40 กม. ไปยังจังหวัด Oga เพื่อชมการแสดง Namahage Museum ถือเป็น Folklore Museum (https://namahage.co.jp/namahagekan/en/) ที่มีสีสันและให้อารมณ์ร่วมในการชมเหมือนกลับไปนั่งย้อนยุคจริงผ่านเรื่องราวนิทานพื้นบ้านของนามาฮาเงะโดยผู้ชมเข้าไปนั่งในบ้านโบราณและชมการแสดงประเพณีที่ถือกำเนิดและหยั่งรากในท้องถิ่น Oga คุณและครอบครัวจะสามารถสัมผัสกับความลึกลับทั้งหมดและประวัติศาสตร์ของประวัติศาสตร์ผ่านนักแสดงสมจริง 

 

ค่ำรับประทานอาหารค่ำณห้องอาหารของโรงแรม

 

20.00 น. หลังรับประทานอาหารเย็นณโรงแรมที่พัก Oga Onsen Village แล้วค่ำคืนแห่งวัฒนธรรมท่านจะได้ชมการแสดงกลองหน้ากากอันตื่นเต้นประยุกต์ของเก่าและของใหม่โดยนักแสดงรุ่นใหม่ณ Namahage Night Show at ‘GOFU’ สุดตื่นเต้่นและสนุก (https://e-ogaonsen.com/taiko/en/)

 

พักที่ Oga Kanko Hotel หรือเทียบเท่าโดยโรงแรมตั้งอยู่ในจังหวัด Oga ที่พักแห่งนี้มีออนเซนเปิดถึงค่ำคืนให้ท่านใช้บริการได้โดย “อิชิยามะโนะยุ” เป็นบ่อออนเซนหินกลางแจ้งที่คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับลมหายใจของโองะได้ทั้งสี่ฤดูกาลชมดอกไม้บานสวยๆให้คุณเพลิดเพลินกับทิวทัศน์จากห้องอาบน้ำกลางแจ้งที่เปลี่ยนไปตามฤดูกาลได้อย่างเต็มที่

 

ค่ำคืนนี้พักผ่อนที่โรงแรมสไตล์เรียวกังที่ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและความสวยงามของธรรมชาติที่ล้อมรอบตัวโรงแรมพร้อมภายในที่มีการตกแต่งอย่างงดงามและทุกท่านยังสามารถผ่อนคลายความเมื่อยล้าด้วยการแช่น้ำแร่ออนเซนที่จะทำให้ผิวพรรณของทุกท่านดีขึ้นปิดท้ายการท่องเที่ยวในวันแรกอย่างมีความสุข

 

วันที่สามของการเดินทาง (3) 24 Aug 2023 - Akita Dog Visitor - Roadside station, Oyu - Kiritampo making experience - Hanawa Bayashi Festival Museum

 

เช้ารับประทานอาหารเช้าณห้องอาหารของโรงแรม 

 

10.30 น. เดินทาง 96 กม. ใช้เวลาเดินทาง 1.5 ชม. ไปชมความรักของน้องหมาอาคิตะที่เด็กๆต้องชอบและผู้ใหญ่ต้องเอ็นดูณ Akita Dog Visitor Center เมือง Akita ที่นี่เปิดให้บริการในเดือนพฤษภาคม 2019 จัดแสดงตุ๊กตา Masaru สุนัขอันเป็นที่รักของ Alina Zagitova กว่า 160 ตัวในเวอร์ชั่นตุ๊กตายัดนุ่นเป็นรูปทรงต้นไม้ภูเขาแห่งความน่ารักทีม Akita Inu Fureai และสุนัข Akita ของ Akita Inu Hozonkai ผลัดกันต้อนรับแขกอย่างอบอุ่น

 

12.00 น.  รับประทานณ Roadside station, Oyu เมนูท้องถิ่นหม้อไฟนาเบะที่ใช้โชะสึรุซึ่งเป็นน้ำปลาที่ผลิตในท้องถิ่นและที่นี่เชิญลิ้มลองเมนูพิเศประจำฤดูร้อนของอาคิตะคือ "Baba-hera" ไอศกรีมที่หญิงสูงอายุเรียกว่า "บาบะ" การเสิร์ฟไอศกรีมสีชมพูและสีเหลืองในรูปดอกกุหลาบหรือดอกทิวลิปจึงมีชื่อเล่นว่า “บาบะ-เฮระ" 

 

13.30 น. ร่วมกิจกรรม Kiritampo making experience สัมผัสรสชาติญี่ปุ่นแบบเจาะลึกด้วยการเรียนทำคิริทัมโปะ (ข้าวปิ้งย่าง) ด้วยมือของคุณเอง

 

15.00 น. เดินทาง 40 กม. เพื่อชมศิลปะที่สวยงามณพิพิธภัณฑ์เกี้ยวเก่าแก่ของท้องถิ่น Hanawa Bayashi Festival Museum เป็นการแสดงขบวนเกี้ยวสีทองจำนวน 10 คันท่ีอนุรักษ์ไว้และใช้แห่ไปทั่วเมืองพร้อมกับกลองและขลุ่ยญี่ปุ่นขนาดใหญ่ที่ดังกึกก้อง

หมายเหตุ ปกติ จะมี เทศกาลขบวนแห่แข่งขันกันผ จัดขึ้นเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลบงในวันที่ 19 และ 20 สิงหาคม ในพื้นที่ Hanawa, Kazuno City (http://www.hanawabayashi.jp/) ทุกปี

 

17.00 น. เดินทาง 15 กม. เชคอินโรงแรม Hotel Kazuno (หรือเทียบเท่า) เป็นโรงแรมออนเซนที่มีคุณภาพดีต่อผิวอย่างมากอิสระให้ท่านแช่ออนเซนตามอัธยาศัย

 

ค่ำรับประทานอาหารค่ำ ณ ห้องอาหารของโรงแรม

 

วันที่สี่ของการเดินทาง (4) 25 Aug 2023 - Akita Nairiku Line - Takanosu station - Kakunodate Station - Samurai District - Akita Art Village - Plaza Hotel Sanrokuso 

เช้ารับประทานอาหารเช้าณห้องอาหารของโรงแรม

 

11.20 น.ออกเดินทางไปนั่งรถไฟสายท้องถิ่นอย่าง ‘Akita Nairiku Line’ (https://www.akita-nairiku.com/thai/) ระยะทาง 2 ชม. อาคิตะไนริคุเป็นรถไฟโลคอลของจังหวัดอาคิตะขบวนสั้นๆวิ่งระหว่างสถานี Takanosu และ Kakunodate ระยะทาง 94.2 กิโลเมตรแล่นผ่านนาข้าวภูเขาบ้างเป็นบ้านเรือนรถไฟสายนี้ถูกเรียกว่า Smile Rail ด้วยความตั้งใจที่อยากต้อนรับทุกคนด้วยรอยยิ้ม

 

นอกจากนี้ยังวิ่งผ่านอุโมงค์จูนิดังเป็นอุโมงค์ที่เจาะทะลุ”ยอดเขาจูนิดัง"ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างเขตเมืองคิตะอากิตะและเมืองเซ็นโบกุมีความยาวทั้งสิ้น5,697เมตรนับว่ายาวที่สุดในจังหวัดอากิตะภายในอุโมงค์ไม่มีทางโค้งเลยเป็นทางตรงอย่างเดียวบริเวณใกล้กับจุดสูงสุดของทางชันจะมีช่วงเวลาเพียงไม่กี่วินาทีที่เราจะสามารถมองเห็นทางเข้าและทางออกได้พร้อมกันในช่วงเวลาสั้นๆที่มองเห็นปลายอุโมงค์ทั้งสองฟากมาลองอธิษฐานขอพรกันดู

 

ผ่านสะพานข้ามแม่น้ำโอมาตางาวะสะพานโครงเหล็กเชื่อมระหว่างโอกาชิไน - คายากูซะถือเป็นทัศนียภาพริมทางรถไฟที่งดงามเป็นเอกลักษณ์และถูกนำไปใช้เป็นภาพโฆษณาของรถไฟสายไนริกุหลายต่อหลายครั้ง 

 

ในช่วงที่เป็นนาข้าวทุ่งหน้าจะถูกเปลี่ยนลวดลายสวยงามอย่างเช่นลายน้องหมาอาคิตะประจำถิ่นทำให้อาคิตะไนริคุเป็นที่รู้จักจากศิลปะบนนาข้าวที่บริเวณสถานี Ogata แต่จริงๆแล้วรถไฟสายนี้ยังมีสถานที่น่าสนใจให้แวะตลอดเส้นทางเป็นขบวนรถไฟแบบหวานเย็นแล่นช้าๆเนิบๆชิลมากค่าและเราจะรับประทานมื้อเที่ยงแบบ Boxed Lunch in Train 

 

13.30 เดินทางถึงสถานี Kakunodate Station, Japan 

 

พาชมเมืองซามูไรในอดีต (Samurai District) หรือหมู่บ้านซามูไรคาคุโนะดาเตะ (Kakunodate Samurai District) หมู่บ้านนี้มีอายุหลายร้อยปีที่ถูกอนุรักษ์และยังคงไว้ซึ่งกลิ่นอายประวัติศาสตร์  ปัจจุบันบ้านซามูไรในคาคุโนะดาเตะบางหลังยังมีเชื้อสายซามูไรรุ่นหลังอาศัยอยู่โดยมีจำนวน 6 หลังที่เปิดให้เข้าชมภายในจัดแสดงวิถีชีวิตของซามูไรในสมัยก่อนวัตถุโบราณอาทิชุดเกราะซามูไรดาบที่อนุญาตให้เราลองสัมผัสหรือยกได้และสวนญี่ปุ่นงามๆบางแห่งยังเปิดเป็นคาเฟ่ในบ้านซามูไรอีกด้วย

 

พาชม Former Aoyagi House เป็นตระกูล Aoyagi ซามูไรชั้นสูงที่ยังคงรักษาความโดดเด่นแม้หลังจากการฟื้นฟูเมจิและยังคงอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้จนถึงปี 1985 ปัจจุบันบ้านได้ถูกดัดแปลงเป็นพิพิธภัณฑ์อันทรงคุณค่าส่วนสิ่งของภายในอาคารอื่นๆถูกย้ายไปที่ที่พิพิธภัณฑ์ซามูไรและพื้นบ้านที่นี่เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดในการทำความเข้าใจชีวิตซามูไรชั้นสูงเพราะตระกูล Aoyagi ยังเป็นหัวหน้าของหน่วยรักษาชายแดนและมีชุดอาวุธและอาวุธยุทโธปกรณ์ที่น่าประทับใจ 

 

อิสระให้ท่านชอปปิ้งหรือเช่ารถลากนั่งให้เข้ากับบรรยากาศในคาคุโนะดาเตะมีรถลาก 3 บริษัทที่ให้บริการสามารถจองได้ที่บริเวณด้านหน้าพิพิธภัณฑ์เดงโชคัง (Denshokan Museum) ราคา 3,000 เยน (15 นาที), 5,000 เยน (30 นาที), 9,000 เยน (60 นาที) สามารถจองล่วงหน้าได้ที่ +81 90-2970-2324, +81 90-4888-0790 หรือหากอยากเช่าชุดยูกาตะ Tatetsuya  ราคา 4,000 เยนได้ทางเวบไซต์ www12.plala.or.jp/kabasen/tatetsu.html

 

พาชม Akita Art Village (Akita Geijutsu Mura ) หมู่บ้านศิลปะอาคิตะบริเวณนี้มีทั้งโรงละครวาราบิ (Warabi Theater) ร้านอาหารโรงแรมและร้านขายของฝากบอกเล่าถึงวัฒนธรรมของคนอาคิตะภายในมีร้านทาซาวาโกะเบียร์ (Tazawako Beer Restaurant) (www.warabi.or.jp/beer/) ร้านอาหารสไตล์ฟิวชั่นที่เสิร์ฟเมนูจากวัตถุดิบท้องถิ่นโดยเนื้อวัวอาคิตะหมักด้วยเบียร์ทาซาวาโกะคู่กับข้าวสวยอาคิตะที่ขึ้นชื่อในเรื่องความอร่อยเป็นเมนูชื่อดัง

 

ค่ำรับประทานอาหารค่ำณ Akita Art Village

 

พักที่ Plaza Hotel Sanrokuso หรือเทียบเท่า

 

วันที่ห้าของการเดินทาง (5) 26 Aug 2023 - Semboku- Dakigaeri Gorge - Lake Tazawa - Omagari Fireworks Festival

เช้ารับประทานอาหารเช้าณห้องอาหารของโรงแรม

 

ช่วงเช้าเดินทางสู่เซมโบกุ (SEMBOKU) พาชมหุบเขาดาคิกาเอริ (Dakigaeri Gorge) www.city.semboku.akita.jp/en/index.html สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติของเมืองเซมโบกุ “Dakigaeri keikoku (หุบเขา Dakigaeri)” มีทิวทัศน์ที่สวยงามของต้นไม้เขียวสดและใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วงทิวทัศน์จากสะพาน “Kami no Iwahashi (สะพานหินแห่งพระเจ้า)” นั้นโดดเด่นมาก “มิคาเอริโนะทากิ (น้ำตก)” เป็นจุดที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมในหุบเขาและเดินจากทางเข้าประมาณ 30 นาที

 

เที่ยงพาชม “สวนสมุนไพรฮาร์ทเฮิร์บ" Tazawako Herb Garden Heart Herb (www.heart-herb.co.jp/) สวนสมุนไพรริมทะเลสาบทาซาวะภายในพื้นที่กว้างแบ่งออกเป็นโซน Herbal Hill เนินสมุนไพรและดอกไม้มี Green House เรือนกระจกที่สามารถซื้อเมล็ดพันธุ์กลับไปปลูกที่บ้านได้นอกจากนี้ยังมี Salato ร้านอาหารที่ให้บริการทั้งแบบอะลาคาร์ทและบุฟเฟ่ต์ในวันเสาร์อาทิตย์โดยมีไฮไลท์คือ “อินานิวะอุด้ง” อาหารขึ้นชื่อของอาคิตะและ Shop Feels พื้นที่ขายของฝากและรับประทานอาหารเที่ยงที่นี่

 

เที่ยงรับประทานอาหารเที่ยง ณ Tazawako Herb Garden Heart Herb

 

14.00 พาชมทะเลสาป Lake Tazawa ทะเลสาบที่ลึกที่สุดในญี่ปุ่น “ทะเลสาบทาซาวะ” และน้ำทะเลสีฟ้าใสของทะเลสาบเป็นภาพที่ลึกลับเหลือเชื่อทะเลสาบสีสวยที่มีเอกลักษณ์สีของน้ำจะเปลี่ยนไปตามภูมิอากาศราวกับเวทมนตร์ริมทะเลสาปจะมี “เสาโทริอิ" สีแดงสดขนาดสูงใหญ่ริมทะเลสาบทาซาวะ 

 

ใกล้ๆกันนี้เองมีศาลเจ้าชินโตเล็กๆและบ่อน้ำที่ทัตสึโกะมาดื่มเพื่อไม่ให้ตัวเองแก่เรียกว่า “ศาลเจ้าโกะซะโนะอิชิ Gozanoishi Shrine” และมี “รูปปั้นทัตสึโกะ" (Statue of Tatsuko) รูปปั้นที่สร้างขึ้นเมื่อปีค.ศ. 1968 เพื่อระลึกถึงหญิงสาวทัตสึโกะตามตำนานของทะเลสาบทาซาวะ 

 

ที่มีตำนานความรักที่เล่าต่อกันมาว่านานมาแล้วทัตสึโกะเธอรับไม่ได้ที่ร่างกายของเธอค่อยๆชราไปตามเวลาจึงไปขอพรเจ้าแม่กวนอิมได้บอกให้เธอไปดื่มน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่บ่อทางตอนเหนือซึ่งก็คือน้ำจากทะเลสาบหลังจากดื่มเธอก็กลายร่างเป็นมังกรจากนั้นมังกรสาวทัตสึโกะก็ได้พบรักกับมังกรหนุ่มจากทะเลสาบโทวาดะทุกฤดูหนาวมังกรหนุ่มจะมาหาทัตสึโกะที่ทะเลสาบทาซาวะทำให้ทะเลสาบโทวาดะกลายเป็นน้ำแข็งส่วนทะเลสาบทาซาวะไม่เคยเป็นน้ำแข็งเลยเพราะมีความอบอุ่นจากความรักของทั้งคู่แต่ในความเป็นจริงสาเหตุที่ไม่กลายเป็นน้ำแข็งก็เพราะว่าทะเลสาบทาซาวะลึกมากนั่นเอง

 

พาท่านไปถ่ายรูปกับชายทะเลบริเวณใกล้ๆท่าเรือ Shirahama และบริเวณใกล้ๆกับรูปปั้นทัตสึโกะรวมถึงศาลเจ้าคันซากุ (Kansagu Shrine) ศาลเจ้าเล็กๆริมทะเลสาบตั้งอยู่ใกล้ๆกับรูปปั้นทัตสึโกะสร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้ต้นไม้ใหญ่ที่ลอยขึ้นมาบนผิวน้ำจึงมีชื่อเรียกอีกกันชื่อว่า Ukigi ซึ่งในภาษาญี่ปุ่นแปลว่าศาลเจ้าที่มีต้นไม้ลอยขึ้นมาเหนือน้ำนั่นเองที่นี่ยังมีชื่อเสียงในการขอพรเรื่องความรัก

 

เดินทางไปยัง Omagari เพื่อชมเทศกาลดอกไม้ไฟโอมะกะริ (Omagari Fireworks Festival (หากต้องการอัพเกรดตั๋วได้ราคาดังนี้ https://www.oomagari-hanabi.com/ticket_02.html) งานประกวดที่เหล่าช่างทาดอกไม้ไฟจากท่ัวประเทศญี่ปุ่นนามาประชันกันณลานประชันที่ย่ิงใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นมีการจุดพลุภายในงานมากกว่า 20,000 ดอกสร้างสรรค์เป็นภาพอันตระการตาอย่างยิ่งและคาดว่าจะมีผู้ชม 760,000 คนถือเป็นการประกวดระดับชาติทีมดอกไม้ไฟจากทั่วประเทศประชันฝีมือกันเพื่อโชว์ที่ดีที่สุด 

 

ค่ำรับประทานอาหารค่ำณห้องอาหารของโรงแรม

 

พักที่  แถบ Omagari

 

วันที่หกของการเดินทาง (6) 27 Aug 2023 - Mount Akita-Komagatake - Towada-Hachimantai National Park

เช้ารับประทานอาหารเช้าณห้องอาหารของโรงแรม

 

เดินทาง 60 กม. ไปยัง Mount Akita-Komagatake ยอดเขาที่สูงที่สุดของภูเขาอาคิตะ-โคมากาทาเกะคือโอนาเมะดาเกะยอดเขาที่สูงเป็นอันดับสองคือ Odake ทิวทัศน์ที่คุ้มค่ามากในการขึ้นไปชม 

 

ภูเขาอากิตะ-โคมากาทาเกะมีความสูง 1,637 เมตรหนึ่งในภูเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดอาคิตะและเป็นภูเขาที่สูงเป็นอันดับสองในอุทยานแห่งชาติโทวาดะ-ฮาจิมันไตเป็นภูเขาไฟที่ยังไม่ดับซึ่งปะทุครั้งสุดท้ายในปีพ.ศ. 2513-2514 ภูเขานี้มียอดเขาหลายยอดและเครือข่ายของเส้นทางที่ค่อนข้างง่ายพร้อมทิวทัศน์ที่น่าดึงดูดซึ่งคุ้มค่ากับการเดินป่าไม่กี่ชั่วโมง

 

จุดเริ่มต้นหลักสำหรับการเดินป่าอากิตะ-โคมากาทาเกะอยู่ที่สถานีที่ 8 ของภูเขา (ประมาณ 80% ขึ้นไปบนไหล่เขา) ที่ระดับความสูง 1,305 เมตรยอดเขาอะกิตะ-โคมากาทาเกะเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องดอกไม้บนเทือกเขานานาพันธุ์ตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงสิงหาคมพื้นที่นี้ยังสวยงามในช่วงต้นถึงกลางเดือนตุลาคมในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีอีกด้วยแม้ว่าเส้นทางเดินจะอยู่เหนือแนวต้นไม้คุณก็สามารถเพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์ของทะเลต้นไม้หลากสีสันที่ลงมาในหุบเขาได้จากด้านบน (ในช่วงฤดูหนาวภูเขาส่วนใหญ่ไม่สามารถเข้าถึงได้)

 

พาเดินไปยังเส้นทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุดมีความยาวประมาณ 2.4 กิโลเมตรและคดเคี้ยวไปทางด้านตะวันตกของภูเขาไปยังบ่อน้ำ Amida (Amidaike) ที่ตั้งอยู่ใจกลางป่าซึ่งเส้นทางต่างๆนำไปสู่ยอดเขาต่างๆควรใช้เวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมงเพื่อไปยังบ่อน้ำตามเส้นทางง่ายๆที่มีทิวทัศน์สวยงามลงไปในหุบเขา

 

ออกเดินทาง 60 กม. ไป “นิวโตออนเซ็น” หมู่บ้านออนเซ็นสีน้ำนมในหุบเขาลึกของจังหวัดอาคิตะที่นี่เป็นแหล่งออนเซ็นธรรมชาติ 7 แห่งที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติโทวาดะฮาจิมันไต (Towada-Hachimantai National Park) 


“หมู่บ้านออนเซ็นสีน้ำนมในหุบเขาลึกของจังหวัดอาคิตะที่สวยจนอาจทำให้คุณลืมหายใจ” เป็นคำโปรยของนิวโตออนเซ็น (Nyuto Onsen) นิวโตเป็นเหมือนหมู่บ้านออนเซ็นในฝันท่ามกลางธรรมชาติ 360 องศามีออนเซ็นสีน้ำนมที่ดีต่อสุขภาพ

 

ค่ำรับประทานอาหารค่ำณห้องอาหารของโรงแรม

 

พักที่ แถบ Towada-Hachimantai National Park

 

วันที่เจ็ดของการเดินทาง (7) 28 Aug 2023 - Nyuto Onsen - Akita 

เช้ารับประทานอาหารเช้าณห้องอาหารของโรงแรม

 

อิสระช่วงเช้าให้ท่านออนเซนณนิวโตออนเซ็นที่เชิงเขาเอโบชิดาเกะ (Eboshidake) สูง 2,066 เมตรหรือที่รู้จักกันในชื่อภูเขานิวโตะมีเรียวกังออนเซ็น 7 แห่ง (โรงแรมขนาดเล็กสไตล์ญี่ปุ่น) ทั้งหมดมีแหล่งที่มาแยกกันกระจายอยู่ในป่าบีชลึกรวมกันเป็นจังหวัดนิวโตะออนเซ็นที่เงียบสงบได้รับการขนานนามว่าเป็นออนเซ็นที่ดีที่สุดที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเลือกในรายการทีวีที่ออกอากาศในปี 2019 คุณสามารถเลือกใช้เวลาดีๆห่างไกลจากเมืองในพื้นที่ออนเซ็นที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 สำรวจธรรมชาติโดยรอบและเพลิดเพลินกับอาหารแบบชนบทบนภูเขาได้อย่างอิสระ 

 

14.00 พารับประทานอาหารเที่ยงและเดินทาง 150 กม. มายัง Akita พาเดินเล่นตลาดท้องถิ่น Akita Shimin Ichiba (Akita Citizen's Market) ตลาดอาหารแห่งนี้เป็น “ครัวของอาคิตะ” อย่างแท้จริงซึ่งคุณสามารถหาซื้อได้ทุกอย่างตั้งแต่ปลาเนื้อสัตว์ผักผลไม้ผักบนภูเขาและผักดองไปจนถึงของที่ระลึกเสื้อผ้าและของใช้ประจำวันที่ผลิตในอาคิตะมีอาหารที่ผลิตในท้องถิ่นมากมายและให้คุณได้สัมผัสกับอาหารตามฤดูกาลและวัฒนธรรมอาหารของอาคิตะอย่างใกล้ชิด

 

ค่ำรับประทานอาหารค่ำณห้องอาหารของโรงแรม

 

พักที่ แถบ Akita Castle Hotel

 

วันที่แปดของการเดินทาง (8)29 Aug 202 - Akita - Tokyo - Bangkok 

 

7.35 น. บินจาก Akita ด้วยสายการบิน All Nippon Airways 402ใช้เวลาเดินทาง 1h 5m ด้วยเครื่อง Boeing 767 เวลา 8:40 น. เดินทางถึงกรุง Tokyo

 

8.40 น.เดินทางถึงกรุง Tokyo สนามบิน HANEDA (HND) รอเปลี่ยนเครื่อง 2h 10m เดินทางต่อด้วย All Nippon Airways 847 ใช้เวลาเดินทาง 6h 40m

 

15.30 น.เดินทางถึง Suvarnabhumi Intl. (BKK) อย่างประทับใจและอิ่มเอม

  

หมายเหตุ : รายการต่างๆสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสมเนื่องจากภัยธรรมชาติ, สภาวะอากาศ, การเมือง, สายการบินเป็นต้นอีกทั้งโรงแรมต่างๆที่ระบุในรายการนี้อาจมีการปรับย่านและสถานที่ตั้งได้ตามความเหมาะสมทั้งนี้ยังคงไว้ซึ่งระดับในมาตรฐานเดียวกันโดยบริษัทจะคำนึงถึงความสะดวกของเส้นทางระหว่างการนำเที่ยวเป็นสำคัญโดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

 

อัตราค่าบริการ

ผู้ใหญ่พักห้องละ 2 ท่าน 91,500 บาท

เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีพักกับผู้ใหญ่ 1 ท่าน 89,500 บาท

เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีพักกับผู้ใหญ่ 2 ท่าน (เสริมเตียง) 89,500 บาท

เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีพักกับผู้ใหญ่ 2 ท่าน (ไม่เสริมเตียง) 85,500 บาท

พักเดี่ยวเพิ่มท่านละ 19,500 บาท

 

อัตราค่าบริการนี้รวม

  1. ค่าบัตรโดยสารเครื่องบินไป -กลับชั้นประหยัดตามเส้นทางและสายการบินที่ได้ระบุไว้ในรายการพร้อมค่าภาษี 
  2. สนามบินทุกแห่ง 
  3. ค่าที่พักห้องละ 2 ท่านตามโรงแรมที่ระบุไว้ในรายการหรือระดับเดียวกัน
  4. ค่าอาหารตามที่ระบุในรายการ 
  5. ค่าเข้าชมตามที่ได้ระบุไว้ในรายการ 
  6. ค่ามัคคุเทศก์จากประเทศไทยคอยอำนวยความสะดวกให้กับท่านในตลอดการเดินทาง
  7. ค่ายานพาหนะตามที่ได้ระบุไว้ในรายการ
  8. ค่าประกันอุบัติเหตุในระหว่างการเดินทางในวงเงินท่านละ 1,000,000.- บาทเงื่อนไขตามกรมธรรม์

 

อัตราค่าบริการนี้ไม่รวม

  1. ค่าใช้จ่ายส่วนตัวอาทิค่าอาหาร-เครื่องดื่มนอกเหนือจากรายการ, ค่าซักรีด, ค่าโทรศัพท์เป็นต้น
  2. ค่าภาษีหักณที่จ่าย 3% และค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
  3. ค่าทำหนังสือเดินทาง / ต่อหน้าเล่มหนังสือเดินทาง
  4. ค่าภาษีน้ำมันที่ทางสายการบินเรียกเก็บเพิ่มอีก
  5. อื่นๆ ที่ไม่เขียนว่ารวม