เที่ยวใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น 2024

เที่ยวใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น 2024 

ใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น (หรือที่เรียกว่า "โคโย" หรือ "โมมิจิ") เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในฤดูใบไม้ร่วง (ประมาณปลายเดือนกันยายนถึงธันวาคม) ซึ่งใบของต้นไม้หลายชนิด โดยเฉพาะต้นเมเปิ้ล (โมมิจิ) และแปะก๊วย จะเปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีแดง เหลือง ส้ม หรือทอง ก่อนที่จะร่วงหล่นไปตามธรรมชาติ

การเปลี่ยนสีของใบไม้เป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงของฤดูกาล และเป็นช่วงเวลาที่ผู้คนในญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกนิยมออกไปชมความงดงามของธรรมชาติ ในสถานที่ต่าง ๆ เช่น วัด สวนสาธารณะ ภูเขา และอุทยานแห่งชาติ ทำให้เกิดความสวยงามให้กับทิวทัศน์แล้วยังเป็นช่วงเวลาที่ผู้คนได้สัมผัสความสงบและความงดงามของธรรมชาติ ทำให้เป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการท่องเที่ยวญี่ปุ่น และการชมใบไม้เปลี่ยนสีในญี่ปุ่นเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยมีหลายสถานที่ที่สวยงามและเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องความงดงามของฤดูใบไม้ร่วง 

และถ้าจะถามว่า ใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่นไปเมืองไหนดี ซึ่งแต่ละเมืองแต่ละภูมิภาคความป็นเอกลักษณ์จะแตกต่างกัน ความสวยงามก็จะแตกต่างกันไป ลองดูข้อมูลต่างๆๆของทาง ซี ยู อะเกนที่รวบรวมไว้ให้ท่านได้เลือกค่ะ 

1. เมืองเกียวโต (Kyoto)

ใบไม้เปลี่ยนสีมักจะเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนธันวาคม โดยช่วงเวลาที่สวยงามที่สุดคือประมาณกลางเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นช่วงที่ใบไม้เปลี่ยนสีเต็มที่และสร้างบรรยากาศที่งดงามรอบเมือง


สถานที่แนะนำสำหรับชมใบไม้เปลี่ยนสีในเกียวโต

  • วัดคิโยมิซุ (Kiyomizu-dera) วัดที่มีชื่อเสียงและตั้งอยู่บนเนินเขา มีระเบียงที่สามารถชมวิวทิวทัศน์ของเมืองเกียวโตและต้นไม้เปลี่ยนสีได้จากมุมสูงที่งดงาม โดยเฉพาะในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีที่โรแมนติกมาก และในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี วัดจะเปิดให้เข้าชมในเวลากลางคืน (Light-up) ทำให้สามารถชมใบไม้เปลี่ยนสีในบรรยากาศที่สว่างสวยงามได้
  • อาราชิยามะ (Arashiyama): ตั้งอยู่ทางตะวันตกของเกียวโต มีสะพานโทเก็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge) ที่ข้ามแม่น้ำพร้อมกับวิวทิวทัศน์ของภูเขาที่เต็มไปด้วยใบไม้เปลี่ยนสี และที่ป่าไผ่ซากาโน (Sagano Bamboo Grove) ใบไม้เปลี่ยนสีที่นี้เป็นบรรยากาศที่เงียบสงบและสวยงามอย่างมาก
  • วัดเอิคังโด (Eikando Temple) วัดที่มีชื่อเรื่องใบเมเปิ้ลสีแดงในฤดูใบไม้ร่วง โดยบรรยากาศภายในวัดสงบเงียบและเต็มไปด้วยธรรมชาติที่งดงามมาก โดยมีทางเดินรอบบ่อน้ำและสะพานที่เต็มไปด้วยใบไม้เปลี่ยนสี ทำให้เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดนิยมที่สุดในเกียวโต
  • วัดโทฟุคุจิ (Tofuku-ji Temple)วัดขนาดใหญ่ที่มีสะพานสึกิโมน (Tsutenkyo Bridge) เป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่มีชื่อเสียง โดยสามารถมองเห็นวิวของต้นเมเปิ้ลสีแดงที่ล้อมรอบสะพานได้อย่างสวยงาม ที่วัดยังมีสวนและทางเดินที่สามารถเดินชมใบไม้เปลี่ยนสีในบรรยากาศที่สงบเงียบอีกด้วย
  • สวนเคียวมิสึดะระ (Kiyomizu Temple Garden) สวนที่ตั้งอยู่ใกล้กับวัดคิโยมิซุ เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการชมใบไม้เปลี่ยนสีในบรรยากาศที่เงียบสงบและเต็มไปด้วยธรรมชาติที่งดงาม
  • สวนโชเกนอิน (Shugakuin Imperial Villa) สวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่มีภูมิทัศน์ที่งดงาม โดยเฉพาะในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีที่ทำให้สวนนี้กลายเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติ
  • วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple) หรือวัดที่อยู่ในการตูน อิคคิวซัง ตั้งอยู่ในเมืองเกียวโต (Kyoto) วัดสีเหลืองทอง สวยงามมาก เป็นวัดพุทธนิกายเซ็น สำนักรินไซ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมอย่างมากทั้งชาวญี่ปุ่นเองและชาวต่างชาติในช่่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีจึงเป็นอีกจุที่เป็นที่นิยมเข้ามาชม ตัววัดสีทองตัดกับใบไม้สีแดงจึงสวยงามมาก เหมาะกับการไปถ่ายรูปสวยๆ

 


2. เมืองโตเกียว (Tokyo)

ใบไม้เปลี่ยนสีมักจะเริ่มตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ต้นไม้ในสวนสาธารณะและสถานที่ต่าง ๆ ทั่วเมืองจะเปลี่ยนสีเป็นสีแดง เหลือง และส้ม เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการชมความงดงามของฤดูใบไม้ร่วงในเมืองใหญ่


สถานที่แนะนำสำหรับชมใบไม้เปลี่ยนสีในโตเกียว

  • สวนโชวะคิเนน (Showa Kinen Park) สวนสาธารณะขนาดใหญ่ในย่านทาชิคาวะ ที่มีพื้นที่กว้างขวางและเส้นทางเดินที่ล้อมรอบด้วยต้นไม้เปลี่ยนสี มีทะเลสาบและทางเดินชมวิวที่สวยงามมาก
  • สวนริคุงิเอน (Rikugien Garden) สวนสไตล์ญี่ปุ่นที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน มีบ่อน้ำและสะพานที่ล้อมรอบด้วยต้นไม้ที่เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วง ในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี สวนจะมีการเปิดไฟสว่างในเวลากลางคืน (Light-up) ทำให้สวยงามและโรแมนติกมาก
  • ภูเขาทาคาโอะ (Mount Takao) ภูเขาที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากโตเกียว เป็นจุดชมวิวที่ยอดเยี่ยมพร้อมเส้นทางเดินป่าที่ล้อมรอบด้วยต้นไม้เปลี่ยนสี ในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ภูเขาทาคาโอะจะมีบรรยากาศที่สงบและเต็มไปด้วยสีสันของฤดูใบไม้ร่วง
  • สวนโคอิชิกาวะ โคราคุเอ็น (Koishikawa Korakuen Garden) สวนสไตล์ญี่ปุ่นที่เก่าแก่ที่สุดในโตเกียว มีบ่อน้ำและภูมิทัศน์ที่สวยงามพร้อมกับต้นไม้เปลี่ยนสีที่เพิ่มความงดงามให้กับสวนในช่วงฤดูใบไม้ร่วง
  • สวนชินจูกุ เกียวเอ็น (Shinjuku Gyoen National Garden) สวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในใจกลางโตเกียว มีทางเดินที่ล้อมรอบด้วยต้นไม้เปลี่ยนสีและทะเลสาบที่งดงาม เหมาะสำหรับการพักผ่อนและชมความงามของธรรมชาติ
  • สวนฮิบิยะ (Hibiya Park)สวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ใจกลางโตเกียว มีพื้นที่ที่ล้อมรอบด้วยต้นแปะก๊วยที่เปลี่ยนเป็นสีทองในฤดูใบไม้ร่วง
  • ถนนอิโช นามิกิ (Icho Namiki Avenue) ถนนที่เรียงรายด้วยต้นแปะก๊วยที่เปลี่ยนเป็นสีเหลืองทองในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟเมจิจิงงูมาเอะ เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดนิยมสำหรับการถ่ายภาพใบไม้เปลี่ยนสี

 


3. เมืองฮอกไกโด (Hokkaido)

ใบไม้เปลี่ยนสีมักจะเริ่มตั้งแต่กลางเดือนกันยายนถึงปลายเดือนตุลาคม เนื่องจากเป็นภูมิภาคที่ตั้งอยู่ทางเหนือของญี่ปุ่น อากาศจะเย็นกว่าภูมิภาคอื่น ๆ ของประเทศ ทำให้ฤดูใบไม้ร่วงมาเร็วกว่าพื้นที่อื่น


สถานที่แนะนำสำหรับชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ฮอกไกโด

  • อุทยานแห่งชาติไดเซ็ทสึซัง (Daisetsuzan National Park) อุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น มีทิวทัศน์ที่งดงามของภูเขาและใบไม้เปลี่ยนสีตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น มีทิวทัศน์ภูเขาที่งดงามและเป็นจุดที่ใบไม้เปลี่ยนสีเร็วที่สุดในฮอกไกโด จุดชมวิวที่แนะนำคือภูเขาคุโรดาเกะ (Mount Kurodake) ซึ่งสามารถขึ้นกระเช้าเพื่อชมวิวจากยอดเขาได้ด้วย
  • บิเอ (Biei) เมืองที่มีทิวทัศน์ของธรรมชาติและไร่เกษตรที่สวยงาม โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ใบไม้เปลี่ยนสีอย่างงดงาม เมืองเล็ก ๆ ที่มีทิวทัศน์ของเนินเขาและไร่เกษตรที่สวยงาม บริเวณนี้เป็นจุดยอดนิยมสำหรับการถ่ายภาพ โดยเฉพาะในฤดูใบไม้ร่วงที่ใบไม้เปลี่ยนสี
  • ทะเลสาบโทยะ (Lake Toya) ทะเลสาบขนาดใหญ่ที่ล้อมรอบด้วยภูเขาและป่าไม้ที่เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วง บรรยากาศสงบและสวยงาม เหมาะสำหรับการพักผ่อน สามารถล่องเรือในทะเลสาบเพื่อชมใบไม้เปลี่ยนสีจากมุมต่าง ๆ
  • ทะเลสาบชิโคทสึ (Lake Shikotsu)ทะเลสาบน้ำจืดที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติชิโคทสึ-โทยะ (Shikotsu-Toya National Park) มีน้ำใสสะอาดและใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามรอบๆทะเลสาบ
  • อุทยานแห่งชาติโอนุมะ (Onuma Quasi-National Park) ตั้งอยู่ใกล้เมืองฮาโกดาเตะ มีทะเลสาบและเกาะเล็ก ๆ มากมาย ท่ามกลางภูเขาและป่าไม้ที่เปลี่ยนสีที่สวยงามมาก
  • ภูเขาโยเต (Mount Yotei) ภูเขาไฟที่มีลักษณะคล้ายภูเขาไฟฟูจิ เป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงาม โดยเฉพาะในบริเวณรอบ ๆ ฟาร์มและหมู่บ้านใกล้เคียง


4. เมืองนิกโก้ (Nikko)

ใบไม้เปลี่ยนสีมักจะเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนถึงปลายเดือนพฤศจิกายน โดยเริ่มต้นในพื้นที่ที่สูงก่อนแล้วค่อย ๆ แผ่ขยายลงมายังพื้นที่ที่ต่ำกว่า เนื่องจากนิกโก้ตั้งอยู่ในภูเขาและมีระดับความสูงที่หลากหลาย ทำให้ใบไม้เปลี่ยนสีในแต่ละพื้นที่เริ่มต้นและสิ้นสุดไม่พร้อมกัน

สถานที่แนะนำสำหรับชมใบไม้เปลี่ยนสีในนิกโก้

  • ทะเลสาบชูเซ็นจิ (Lake Chuzenji) ทะเลสาบที่ตั้งอยู่บริเวณภูเขานันไต (Mount Nantai) เป็นจุดชมวิวที่งดงามมากในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี น้ำในทะเลสาบใสสะอาดและมีภูเขาที่ล้อมรอบเต็มไปด้วยต้นไม้ที่เปลี่ยนสีเป็นสีแดง ส้ม และเหลืองสามารถล่องเรือชมวิวหรือเดินเล่นรอบทะเลสาบเพื่อสัมผัสบรรยากาศที่งดงาม
  • น้ำตกเคกอน (Kegon Falls) น้ำตกที่มีความสูงถึง 97 เมตร ซึ่งเป็นหนึ่งในน้ำตกที่มีชื่อเสียงที่สุดของญี่ปุ่น ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง บริเวณรอบน้ำตกจะถูกล้อมรอบด้วยต้นไม้ที่เปลี่ยนสี ทำให้เกิดภาพที่สวยงามมาก มีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นน้ำตกและใบไม้เปลี่ยนสีได้อย่างชัดเจน
  • ถนนอิโรฮะซากะ (Irohazaka Road) ถนนที่คดเคี้ยวขึ้นไปยังทะเลสาบชูเซ็นจิ เป็นถนนที่ล้อมรอบด้วยต้นไม้ที่เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วง ทำให้เกิดวิวที่สวยงามและเป็นที่นิยมสำหรับการขับรถหรือปั่นจักรยาน
  • อุทยานแห่งชาติโอเซะ (Oze National Park) อุทยานแห่งชาติที่มีทุ่งหญ้าและพื้นที่ชุ่มน้ำ ที่มีชื่อเสียงในการชมใบไม้เปลี่ยนสีและดอกไม้ป่า มีเส้นทางเดินป่าหลายเส้นทางที่สามารถสำรวจธรรมชาติได้
  • วัดรินโนจิ (Rinno-ji Temple) วัดที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานและเป็นส่วนหนึ่งของมรดกโลกในนิกโก้ มีสวนและบ่อปลาคาร์ปที่ล้อมรอบด้วยต้นไม้เปลี่ยนสี สร้างบรรยากาศที่เงียบสงบและสวยงามมาก
  • ศาลเจ้านิกโก้ โทโชกู (Nikko Toshogu Shrine) ศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักในฐานะที่ตั้งของสุสานของโทกุงาวะ อิเอยาสุ ผู้ก่อตั้งโชกุนโทกุงาวะ บริเวณรอบศาลเจ้ามีต้นไม้ที่เปลี่ยนสีและสร้างบรรยากาศที่สงบและเต็มไปด้วยความศักดิ์สิทธิ์

 

5. เมืองนารา (Nara)

ใบไม้เปลี่ยนสีมักจะเริ่มตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนธันวาคม นาราเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานและเป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญหลายแห่งที่ล้อมรอบด้วยธรรมชาติ ทำให้ช่วงฤดูใบไม้ร่วงเป็นเวลาที่เหมาะสำหรับการชมใบไม้เปลี่ยนสีในบรรยากาศที่สงบและงดงาม


สถานที่แนะนำสำหรับชมใบไม้เปลี่ยนสีในนารา

  • สวนสาธารณะนารา (Nara Park) สวนสาธารณะที่มีชื่อเสียงตั้งอยู่ใจกลางเมืองนารา สวนนี้มีต้นไม้หลายพันต้นที่เปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วง รวมถึงต้นเมเปิ้ลและต้นแปะก๊วยที่เปลี่ยนเป็นสีแดงและเหลือง ภายในสวนยังมีฝูงกวางที่เป็นเอกลักษณ์ของนารา มีวัดและศาลเจ้าที่ตั้งอยู่ภายในสวน เช่น วัดโทไดจิ (Todai-ji) และศาลเจ้าคาสุงะ (Kasuga Taisha)
  • วัดโทไดจิ (Todai-ji Temple) วัดที่มีชื่อเสียงระดับโลกและเป็นที่ตั้งของพระพุทธรูปทองสัมฤทธิ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก บริเวณรอบวัดมีต้นไม้ที่เปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ทำให้วัดดูยิ่งใหญ่และสวยงามยิ่งขึ้น
  • วัดโคฟุคุจิ (Kofukuji Temple) วัดที่มีเจดีย์ห้าชั้นซึ่งเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของเมืองนารา บริเวณรอบวัดมีต้นไม้ที่เปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ทำให้ทิวทัศน์ของเจดีย์และวัดดูงดงามยิ่งขึ้น
  • ศาลเจ้าคาสุงะ (Kasuga Taisha) ศาลเจ้าที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานตั้งอยู่ในป่าโบราณ บริเวณรอบศาลเจ้าเต็มไปด้วยต้นไม้ที่เปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วง โดยเฉพาะทางเดินที่ล้อมรอบด้วยต้นแปะก๊วยที่เปลี่ยนเป็นสีทอง
  • ภูเขาวาคาคุสะ (Mount Wakakusa) ภูเขาที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสวนสาธารณะนารา มีเส้นทางเดินป่าที่สามารถขึ้นไปชมวิวของเมืองนาราและทิวทัศน์ใบไม้เปลี่ยนสีจากยอดเขาได้ ที่นี่เป็นที่รู้จักกันอย่างมาจากเทศกาล "Wakakusa Yamayaki" ที่จัดขึ้นในช่วงต้นปี ซึ่งเป็นการเผาหญ้าบนภูเขาเพื่อทำความสะอาดและเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นใหม่
  • สวนอิซุยเอ็น (Isuien Garden) สวนญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมที่สวยงามและเงียบสงบ สวนนี้มีบ่อน้ำและสะพานที่ล้อมรอบด้วยต้นไม้ที่เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วง ทำให้เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนและชมธรรมชาติ


6. เมืองคามาคุระ (Kamakura)

ใบไม้เปลี่ยนสีมักจะเริ่มตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนธันวาคม คามาคุระเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานและเต็มไปด้วยวัดวาอาราม สวน และสถานที่สำคัญทางวัฒนธรรม ซึ่งเป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่น่าสนใจมาก


สถานที่แนะนำสำหรับชมใบไม้เปลี่ยนสีในคามาคุร

  • วัดโฮโคคุจิ (Hokokuji Temple) วัดที่มีชื่อเสียงจากป่าไผ่ที่เงียบสงบ ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ต้นไม้รอบวัดจะเปลี่ยนสีเป็นสีแดงและเหลือง สร้างบรรยากาศที่สวยงามและผ่อนคลาย สามารถนั่งจิบชาเขียวในสวนญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมพร้อมชมวิวใบไม้เปลี่ยนสีได้อีกด้วย
  • วัดเคนโชจิ (Kenchoji Temple) วัดเซนที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงที่สุดในคามาคุระ บริเวณวัดมีสวนและต้นเมเปิ้ลที่เปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ทำให้บรรยากาศเงียบสงบและงดงาม เส้นทางเดินขึ้นเขาเทนเอนได (Tenen Hiking Course) ซึ่งเริ่มต้นจากวัดนี้ยังเป็นจุดชมวิวใบไม้เปลี่ยนสีที่ยอดเยี่ยม
  • วัดไฮเซ็นจิ (Hasedera Temple) วัดที่มีพระพุทธรูปไดบุทสึ (Great Buddha) ที่มีชื่อเสียง ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ต้นไม้รอบ ๆ วัดจะเปลี่ยนสี ทำให้ภาพของพระพุทธรูปและใบไม้เปลี่ยนสีเป็นที่จดจำสามารถเดินเล่นรอบบริเวณวัดเพื่อสัมผัสกับบรรยากาศของใบไม้เปลี่ยนสีได้
  • ศาลเจ้าสึรุงะโอะกะ ฮะจิมัง (Tsurugaoka Hachimangu Shrine) ศาลเจ้าที่สำคัญที่สุดในคามาคุระ มีทางเดินที่ล้อมรอบด้วยต้นแปะก๊วยที่เปลี่ยนเป็นสีทองในช่วงฤดูใบไม้ร่วง สร้างบรรยากาศที่สงบและสวยงาม ศาลเจ้าแห่งนี้ยังเป็นศูนย์กลางของกิจกรรมและเทศกาลหลายแห่งในคามาคุระ
  • วัดโคโตะกุอิน (Kotoku-in Temple) วัดที่มีพระพุทธรูปไดบุทสึ (Great Buddha) ที่มีชื่อเสียง ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ต้นไม้รอบ ๆ วัดจะเปลี่ยนสี ทำให้ภาพของพระพุทธรูปและใบไม้เปลี่ยนสีเป็นที่จดจำสามารถเดินเล่นรอบบริเวณวัดด่มด่ำสัมผัสกับบรรยากาศของใบไม้เปลี่ยนสีได้
  • สวนเก็นจิยามะ (Genjiyama Park) สวนสาธารณะที่ตั้งอยู่บนเนินเขา มีเส้นทางเดินป่าที่ล้อมรอบด้วยต้นไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วง เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเดินเล่นและชมวิวทิวทัศน์ของเมืองและทะเล


7. เมืองซัปโปโร (Sapporo)

ใบไม้เปลี่ยนสีมักจะเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายน ซัปโปโรตั้งอยู่ในเกาะฮอกไกโด (Hokkaido) ซึ่งเป็นพื้นที่ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ทำให้ใบไม้เปลี่ยนสีในเมืองนี้เริ่มเร็วกว่าพื้นที่อื่นในญี่ปุ่น


สถานที่แนะนำสำหรับชมใบไม้เปลี่ยนสีในซัปโปโร

  • สวนโอโดริ (Odori Park) สวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่ทอดยาวไปกลางเมืองซัปโปโร มีทางเดินที่ล้อมรอบด้วยต้นไม้ที่เปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วง สวนโอโดริเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเดินเล่นและชมวิวใบไม้เปลี่ยนสี ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง สวนนี้จะเต็มไปด้วยต้นไม้ที่เปลี่ยนสีสร้างบรรยากาศที่สดชื่นอย่างมาก
  • มหาวิทยาลัยฮอกไกโด (Hokkaido University) มีพื้นที่ขนาดใหญ่และมีต้นไม้ที่เปลี่ยนสีอย่างงดงามในฤดูใบไม้ร่วง บริเวณถนนกิงโกะ (Ginkgo Avenue) ที่มีต้นแปะก๊วยเรียงรายอยู่สองข้างทางจะเปลี่ยนเป็นสีทองในช่วงนี้ โดยที่ได้สัมผัสกับบรรยากาศที่เงียบสงบและความงดงามของธรรมชาติ
  • สวนโมเอเรนุมะ (Moerenuma Park) สวนสาธารณะที่ออกแบบโดยศิลปินอิซามุ โนงุจิ (Isamu Noguchi) มีพื้นที่กว้างขวางและภูมิทัศน์ที่สวยงาม ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง สวนนี้จะเต็มไปด้วยสีสันของใบไม้ที่เปลี่ยนสี ทำให้เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพและพักผ่อน ภายในสวนมีทะเลสาบขนาดใหญ่และภูเขาเทียม (Mount Moere) ที่สามารถขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์ได้
  • สวนสาธารณะมารุยามะ (Maruyama Park) ตั้งอยู่ใกล้กับศาลเจ้าฮอกไกโดจิงกู (Hokkaido Shrine) ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง สวนนี้จะเต็มไปด้วยต้นไม้ที่เปลี่ยนสีและสร้างบรรยากาศที่สงบและงดงามสวนนี้เป็นที่นิยมสำหรับการปิกนิกและเดินเล่น โดยเฉพาะในช่วงที่ใบไม้เปลี่ยนสี
  • ภูเขาโมอิวะ (Mount Moiwa) ภูเขาที่ตั้งอยู่ใกล้เมืองซัปโปโร เป็นจุดชมวิวที่สวยงามมากในการชมใบไม้เปลี่ยนสีและวิวทิวทัศน์ของเมืองซัปโปโร สามารถขึ้นกระเช้าหรือปีนขึ้นไปยังยอดเขาเพื่อชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามได้
  • ภูเขาอาซาฮี  (Asahidake) เขาอาซาฮีเป็นภูเขาที่สูงที่สุดบนเกาะฮอกไกโดของญี่ปุ่น เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มภูเขาไฟ Daisetsuzan ของเทือกเขา Ishikari ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของอุทยานแห่งชาติ Daisetsuzan จึงเป็นจุดที่ชมใบไม้เปลี่บยสีที่สวยงามมากอีกหนึ่งสถานที่ มองไปก็จะเห็นสีแดงสวยงามมาก


8. เมืองนาโกย่า (Nagoya)

ใบไม้เปลี่ยนสีมักจะเริ่มตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนธันวาคม นาโกย่าเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ วัดวาอาราม และสวนสาธารณะที่สวยงาม ทำให้เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการชมใบไม้เปลี่ยนสี

สถานที่แนะนำสำหรับชมใบไม้เปลี่ยนสีในนาโกย่า

  • ปราสาทนาโกย่า (Nagoya Castle) เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมือง บริเวณรอบปราสาทมีสวนสาธารณะที่เต็มไปด้วยต้นไม้เปลี่ยนสี โดยเฉพาะต้นแปะก๊วยและต้นเมเปิ้ลที่เปลี่ยนเป็นสีทองและแดงในช่วงฤดูใบไม้ร่วง เดินเล่นรอบปราสาทจะทำให้คุณได้สัมผัสกับบรรยากาศที่เงียบสงบและชมประวัติศาสตร์ของนาโกย่า
  • สวนโทคุกาวะ (Tokugawa Garden) สวนญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมที่มีบ่อน้ำ สะพาน และต้นไม้ที่เปลี่ยนสีอย่างสวยงามในฤดูใบไม้ร่วง สวนนี้เคยเป็นที่พักของตระกูลโทคุกาวะ และยังมีพิพิธภัณฑ์โทคุกาวะ (Tokugawa Art Museum) ที่แสดงศิลปวัตถุโบราณ สวนโทคุกาวะเป็นที่นิยมสำหรับการชมใบไม้เปลี่ยนสีและถ่ายภาพอีกด้วย
  • สวนฮิกาชิยามะ (Higashiyama Zoo and Botanical Gardens) สวนสัตว์และสวนพฤกษศาสตร์ที่มีพื้นที่กว้างขวางและต้นไม้หลากหลายชนิดที่เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วง เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเดินเล่นและชมธรรมชาติ นอกจากการชมใบไม้เปลี่ยนสีแล้ว ยังสามารถชมสัตว์และพืชพันธุ์ต่าง ๆ ได้อีกด้วย
  • วัดโคซังจิ (Koshoji Temple) วัดพุทธที่มีเจดีย์ห้าชั้นที่สวยงาม บริเวณรอบวัดมีต้นเมเปิ้ลที่เปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วง สร้างบรรยากาศที่สงบและสวยงาม วัดนี้ยังเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลต่าง ๆ ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงอีกด้วย
  • ภูเขาโยโร่ (Mount Yoro) ภูเขาที่ตั้งอยู่ใกล้นาโกย่า เป็นจุดชมวิวที่สวยงามสำหรับการชมใบไม้เปลี่ยนสี มีเส้นทางเดินป่าที่สามารถสำรวจธรรมชาติและวิวทิวทัศน์ของภูเขาได้ ภูเขาโยโร่ยังเป็นที่รู้จักจากน้ำตกโยโร่ (Yoro Falls) ที่สวยงาม โดยเฉพาะในช่วงที่ใบไม้เปลี่ยนสี

 

 


9. เมืองฟุกุโอกะ (Fukuoka)

ใบไม้เปลี่ยนสีมักจะเริ่มตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนธันวาคม ฟุกุโอกะเป็นเมืองใหญ่ในภูมิภาคคิวชู (Kyushu) ที่มีธรรมชาติ วัดวาอาราม และสวนสาธารณะหลายแห่งที่เป็นสถานที่เหมาะสำหรับการชมใบไม้เปลี่ยนสี

สถานที่แนะนำสำหรับชมใบไม้เปลี่ยนสีในฟุกุโอกะ

  • สวนมาอิซุรุ (Maizuru Park) สวนที่ตั้งอยู่บริเวณปราสาทฟุกุโอกะ (Fukuoka Castle) สวนนี้เป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับการชมใบไม้เปลี่ยนสี โดยเฉพาะต้นเมเปิ้ลที่เปลี่ยนเป็นสีแดงและส้มในช่วงฤดูใบไม้ร่วง นอกจากการชมใบไม้เปลี่ยนสีแล้ว ยังสามารถเดินสำรวจซากปราสาทและชมวิวของเมืองฟุกุโอกะจากบนเนินเขาได้
  • สวนโอโฮริ (Ohori Park) สวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่มีทะเลสาบอยู่กลางสวน เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเดินเล่นและปิกนิกในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ต้นไม้รอบทะเลสาบจะเปลี่ยนสีสร้างบรรยากาศที่เงียบสงบและงดงาม ในสวนยังมีสวนญี่ปุ่นที่สามารถเดินชมธรรมชาติและวิวทิวทัศน์ของทะเลสาบได้
  • ภูเขาอะเบะระ (Mount Abura) ภูเขาที่ตั้งอยู่ใกล้กับเมืองฟุกุโอกะ เป็นจุดชมวิวที่ยอดเยี่ยมสำหรับการชมใบไม้เปลี่ยนสีและวิวทิวทัศน์ของเมือง สามารถปีนขึ้นไปยังยอดเขาเพื่อชมทิวทัศน์ที่สวยงามได้ การเดินป่าบนภูเขาอะเบะระในช่วงฤดูใบไม้ร่วงจะทำให้คุณได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างเต็มที่
  • สวนนันโซอิน (Nanzoin Temple) วัดที่มีพระพุทธรูปนอนที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น วัดนันโซอินตั้งอยู่ในพื้นที่ธรรมชาติที่เต็มไปด้วยต้นไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วง บริเวณรอบวัดมีทางเดินและสวนที่สวยงาม เหมาะสำหรับการเดินเล่นและชมวิว ชมพระพุทธรูปและพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ของวัดอีกด้วย
  • สวนโกะไกชิ (Gokaichi Park) สวนสาธารณะที่ตั้งอยู่ในเขตชานเมืองของฟุกุโอกะ เป็นสถานที่ที่เงียบสงบและมีต้นไม้เปลี่ยนสีหลากหลายชนิดในช่วงฤดูใบไม้ร่วง สวนนี้เป็นที่นิยมสำหรับการปิกนิกและพักผ่อนในบรรยากาศธรรมชาติ


10. เมืองโอซาก้า (Osaka)

ใบไม้เปลี่ยนสีมักจะเริ่มตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนธันวาคม โอซาก้าเป็นเมืองที่มีเสน่ห์และเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ตั้งแต่สวนสาธารณะ วัดวาอาราม ไปจนถึงปราสาทที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ทำให้การชมใบไม้เปลี่ยนสีที่นี่เป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ

สถานที่แนะนำสำหรับชมใบไม้เปลี่ยนสีในโอซาก้า

  • สวนปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle Park) สวนรอบปราสาทโอซาก้าเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับการชมใบไม้เปลี่ยนสี โดยเฉพาะต้นเมเปิ้ลและต้นแปะก๊วยที่เปลี่ยนเป็นสีแดงและสีทองในฤดูใบไม้ร่วง นอกจากจะได้สัมผัสกับความงดงามของธรรมชาติและประวัติศาสตร์ของเมือง
  • สวนมิโนะ (Minoo Park) ตั้งอยู่ทางเหนือของโอซาก้า เป็นสถานที่ที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์และเป็นที่นิยมสำหรับการเดินป่า ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ต้นเมเปิ้ลในสวนจะเปลี่ยนเป็นสีแดงและส้ม ทำให้สวนนี้เป็นหนึ่งในจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามที่สุดในโอซาก้า และยังจะได้ชมน้ำตกมิโนะ (Minoo Falls) ซึ่งเป็นจุดเด่นของสวน จะทำให้คุณได้สัมผัสกับธรรมชาติที่เงียบสงบและงดงาม
  • ศาลสุมิโยชิ (Sumiyoshi Taisha Shrine) ศาลเจ้าสุมิโยชิไทฉะเป็นหนึ่งในศาลเจ้าที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น บริเวณรอบศาลเจ้ามีสวนที่สวยงามและต้นไม้ที่เปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วง การเยี่ยมชมศาลเจ้าในช่วงนี้จะทำให้คุณได้สัมผัสกับบรรยากาศที่สงบและเป็นมงคล ศาลเจ้านี้ยังมีสะพานโค้งแดง (Sorihashi Bridge) ที่เป็นจุดถ่ายภาพยอดนิยม
  • สวนเทนโนจิ (Tennoji Park) สวนสาธารณะที่ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองโอซาก้า มีพื้นที่กว้างขวางและเป็นที่นิยมสำหรับการพักผ่อน ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ต้นไม้ในสวนจะเปลี่ยนสีสร้างบรรยากาศที่เงียบสงบและสวยงาม สวนนี้ยังมีสวนสัตว์เทนโนจิ (Tennoji Zoo) และพิพิธภัณฑ์ศิลปะโอซาก้า (Osaka City Museum of Fine Arts) ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกด้วย
  • สวนเคมะ ซากุระโนะมิยะ (Kema Sakuranomiya Park) สวนสาธารณะที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโอกาวะ (Ogawa River) เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเดินเล่นและชมวิวทิวทัศน์ของเมืองโอซาก้า ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ต้นซากุระในสวนจะเปลี่ยนสีเป็นสีส้มและแดง สร้างบรรยากาศที่สวยงามและเงียบสงบ สวนนี้ยังเป็นที่นิยมสำหรับการชมดอกซากุระในฤดูใบไม้ผลิอีกด้วย