เที่ยวรอบโตเกียวแบบวงกลม ยังไงก็ไม่หลง ด้วยรถไฟสาย Yamanote line

เที่ยวรอบโตเกียวแบบวงกลม ยังไงก็ไม่หลง ด้วยรถไฟสาย Yamanote line

Yamanote line เป็นรถไฟของค่าย JR ที่วิ่งเป็นวงกลมรอบใจกลางกรุงโตเกียว เป็นสายรถไฟยอดฮิตของชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวมากๆ เพราะรถไฟขบวนนี้จะวิ่งผ่านแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญหลายแห่ง โดยจะวิ่งเป็นวงกลม ไม่มีหลงแน่นอน เพราะถ้าเพื่อนๆนั่งเลยสถานีที่จะลง ก็แค่นั่งกลับไป แต่ก็ต้องสังเกตสถานีปลายทางก่อนให้ดีๆ เพราะถึงจะวิ่งวนเป็นวงกลม แต่ก็จะวิ่งเป็น 2 ทาง คือ Inner Loop (วนซ้าย) และ Outer Loop (วนขวา) และการหา Yamanote line ก็ไม่ยากเลย แม้ว่าในสถานีจะมีสายรถไฟมากมาย เพียงแค่เพื่อนๆมองหาสีเขียวที่เป็นสีประจำของ Yamanote line จากนั้นก็ขึ้นไปใช้บริการได้เลย

โดย Yamanote line  จะวิ่งผ่านสถานีใหญ่ ดังนี้ Shinjuku , Harajuku , Shibuya , Akihabara , และ Ueno เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีอีกหลายสถานีเล็กที่มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจที่รถไฟสายนี้วิ่งผ่านอีกมากมาย หากเพื่อนๆแพลนไปเที่ยวตัวเมืองโตเกียวไม่กี่วัน ก็สามารถเลือกใช้สายนี้เพื่อเก็บแลนด์มาร์คสำคัญต่างๆได้อย่างครบถ้วน ถ้าเพื่อนๆต้องการใช้รถไฟสายนี้ในการเที่ยว 1 Day แนะนำให้ซื้อเป็น Tokyo Metropolitan District Pass (Tokunai Pass) ที่จ่ายเพียง 750 เยน เท่านั้น

รายละเอียดเกี่ยวกับ Tokunai Pass

  • ราคา : ผู้ใหญ่ 750 เยน เด็ก 370 เยน
  • ประเภท : 1 Day pass
  • สถานที่ซื้อ : สถานี JR และ ตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติในสถานี
  • Website : www.jreast.co.jp

 

เงื่อนไขการใช้งาน

  • สามารถใช้ได้เพียง 1 วัน เท่านั้น (จะไม่นับเป็น 24 ชั่วโมง แต่จะหมดเวลาการใช้งานเมื่อ 00.00 ในวันที่ซื้อบัตรเท่านั้น)
  • ใช้โดยสารเฉพาะขบวนรถไฟ JR Local และ Rapid (JR East Trains) เฉพาะที่นั่งธรรมดา 

เมืองโตเกียวยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายที่รอให้เพื่อนๆได้ไปชม ไปสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ๆ เพราะฉะนั้นหากเพื่อนๆมีเวลาอยู่โตเกียวไม่มากนัก จึงควรที่จะวางแผนในการท่องเที่ยวให้ดี และการเลือกใช้พาสในการเดินทางของเพื่อนๆก็สำคัญนอกจากจะช่วยประหยัดเวลาแล้ว ยังลดค่าใช้จ่ายลงอีกด้วย ลองศึกษาพาสที่น่าสนใจและเหมาะกับแพลนของเพื่อนๆเพิ่มเติมได้ที่ รวมพาสน่าสนใจของ รถไฟญี่ปุ่น JR PASS เอาละครับ ไม่ว่าเพื่อนๆจะเที่ยวญี่ปุ่นแบบไหน ก็ขอให้มีความสุขกับทุกการเดินทางนะครับ