สีสัน ผู้คน รอยยิ้ม แห่งโตเกียว - ชินจูกุ (Shinjuku)

“ชินจูกุ” ถือเป็นย่านที่มีสีสันมากที่สุดแห่งเมืองโตเกียว ด้วยการเดินทางที่ง่ายดาย ทำให้ในแต่ละวันมีผู้คน หลั่งไหลมาที่ย่านนี้เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น นักท่องเที่ยว นักเรียน วัยทำงาน เรียกได้ว่าเป็นย่านของคนทุกกลุ่มเลยก็ว่าได้ และการที่เป็นแหล่งรวมผู้คนมากมาย จึงทำให้ที่นี่เป็นที่เต็มไปด้วย วัฒนธรรม ประสบการณ์ และสิ่งต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย  

ย่านชินจุกุ เป็นเขตศูนย์กลางทั้งในด้านการปกครอง ด้านการท่องเที่ยว และด้านวัฒนธรรมของกรุงโตเกียว เป็นหนึ่งใน 23 เขตพิเศษของกรุงโตเกียว เหตุที่ย่านชินจูกุเป็นที่ที่นิยมมากของทั้งนักท่องเที่ยวและชาวญี่ปุ่น ก็เพราะเป็นย่านที่ครบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น เที่ยวกินชอป จบที่ย่านเดียว มีห้างดังมากมายและร้านอาหารที่ระดับ

ด้วยสังคมการทำงานของชาวญี่ปุ่น มีทั้งความเครียดและความกดดันอยู่มาก ต้องแบกกระเป๋าเอกสารใบใหญ่ คุยโทรศัพท์กับลูกค้าทั้งวัน ไหนจะโอทีที่เลยเวลางานอีก งานเลี้ยงหลังเลิกงานจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้พวกเขานั้นรู้สึกผ่อนคลาย และได้พักสมองจากความเครียด ด้วยการกินดื่มกันอย่างเต็มที่ วัฒนธรรมการดื่มนั้นอยู่ในสายเลือดของคนญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ นอกจากจะได้พักผ่อนจากงานแล้ว ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์กันระหว่างบุคคลในบริษัท โดยงานเลี้ยงหลังเลิกงานชาวญี่ปุ่นเรียกกันว่า โนมิไก (Nomikai) และย่านชินจูกุถือเป็นอีกหนึ่งย่านที่มีร้าน อิซากายะ (Izakaya) (ร้านเหล้าแบบญี่ปุ่น โดยจะเป็นร้านอาหารที่ขายเหล้าพร้อมทั้งอาหารแบบง่ายๆ) อยู่มากมายหลายร้านให้ชาวออฟฟิศได้เลือกเข้า โดยร้านอิซากายะทั่วไปจะเปิดให้บริการตั้งแต่เย็นไปจนถึงช่วงดึก บรรยากาศภายในร้านจะเต็มไปด้วยวิถีชีวิตของคนญี่ปุ่นวัยทำงานในสมัยนี้ และการให้ความสำคัญการงานเลี้ยงหลังเลิกงาน หากเพื่อนๆได้มีโอกาสแวะเวียนไปที่ย่านชินจูกุ ก็อย่าลืมไปลองนั่งกินดื่มที่ร้านอิซากายะซักครั้งนะครับ 

 

 

 

การเดินทาง

  • สามารถใช้ Tokyo Metro Marunochi Line ,  Fukutoshin Line , Toei Subway Line และ Odeo Line ลงสถานที Shinjuku
  • สามารถใช้ JR Yamonote Line ลงสถานี Shinjuku

แหล่งชอปปิ้ง

ห้าง Ainz Tulpe Shinjuku , ตรอกแห่งความทรงจำ Omoide Yokocho  , Bicqlo , Takashimaya Time square , Mylord , Isetan , Big Camera , Labi , Lumine , Kinokuniya  , Konne Comme Ca Store , Odakyu