สามารถเดินทางจากสนามบินเซ็นได ประตูสู่ภูมิภาคโทโฮคุได้เช่นกัน

กรณีใช้สนามบินเซ็นไดในจังหวัดมิยางิที่เที่ยวบินระหว่างต่างประเทศขึ้นลงสะดวก แล้วจะเดินทางไปอาคิตะ ก่อนอื่นนั่งรถไฟ JR สายหลักโทโฮคุ (JR Tohoku Main Line) จากสถานีสนามบินเซ็นไดไปลงที่สถานีเซ็นไดใช้เวลาประมาณ 30 นาที จากนั้นจากสถานีเซ็นไดขึ้นรถไฟ "โคะมาจิ" ชินคันเซ็นสายโทโฮคุ ไปลงที่สถานีอาคิตะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 15 นาที (ค่าโดยสารเที่ยวเดียว 10,370 เยน)


จากสนามบินเซ็นไดมีรถบัสด่วนไปอาคิตะเช่นกัน (ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง 30 นาที ค่าโดยสารเที่ยวเดียว 4,300 เยน)

 

การเดินทางไปอาคิตะ

1. เครื่องบิน การเดินทางโดยสารเที่ยวบินภายในประเทศ เพื่อไปยังจังหวัดอาคิตะจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที โมงจากเมืองโตเกียว (สนามบินฮาเนดะ), ซัปโปโร, โอซาก้า, และนาโกย่า โดยในจังหวัดอาคิตะแห่งนี้มีสนามบินอยู่ถึง 2 แห่งด้วยกัน คือสนามบินอาคิตะและสนามบินโอดาเตะ โนชิโระ ซึ่งสะดวกมากที่จะเดินทางมาที่เมืองแห่งนี้จากที่ใดๆ ก็ได้ (มีเที่ยวบินทุกวันจำนวน 5 เที่ยวบินจากกรุงเทพไปฮาเนดะ)

2. รถบัส คุณสามารถโดยสารรถบัส Akita Airport Liner จากสนามบินไปยังจุดหมายปลายทางของคุณได้โดยตรงโดยไม่ต้องเปลี่ยนเที่ยวรถไฟให้ยุ่งยาก!

3. รถไฟ การเดินทางโดยรถไฟชินคันเซ็น (รถไฟหัวกระสุน) เพื่อไปยังจังหวัดอาคิตะจะใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงจากเมืองโตเกียว โดยตั๋วรถไฟ JR Rail Pass เป็นทางเลือกที่ดีมาก เพราะสามารถใช้เดินทางไปยังจังหวัดอาคิตะได้


สนใจจองตั๋วเครื่องบินไป Akita บินไปกับสายการบิน ANA
จองตั๋วได้ที่นี่ https://www.ana.co.jp/th/th/japan-travel-planner/akita-winter-01/